Thiết Kế Biệt Thự Phong Thuỷ Quan Trọng Như Thề Nào?

Đôi khi lựa chọn phong thuỷ cho một thiết kế biệt thự là điều không đơn giản, nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, sau đây là một vài chia sẻ về cách chọn phong thuỷ để giúp bạn có cái nhìn và nhận biết về phong thuỷ.



Biệt thự dưới góc nhìn phong thuỷ

Chọn vị trí và hướng phong thuỷ cho biệt thự

Biệt thự là một loại hình cư trú đặc biệt do đó bắt buộc phong thuỷ cho 1 gian nhà biệt thự đẹp mắt ngay từ khâu chọn vị trí. Thông thường, đối với biệt thự, gia chủ thường có xu thế chọn những khu vực với không gian thanh tịnh, thoáng (các vùng ngoại ô, những khu đô thị cao cấp….). Về địa hình, cần đi đầu các nơi bằng phẳng, kết cấu cứng cáp. Tại nơi đồng bằng lưu ý mua vị trí tọa lạc tại nơi cao ráo, tránh ẩm uớt thì dễ dàng “tụ khí”, tại nơi sơn cuớc trung du thì ngược lại mua vị trí thấp trũng như là lòng chảo để đuợc huởng thế “tàng phong”.


Đất đô thị chật hẹp, gò bó cho sự lựa chọn, điển hình như trong những khu dự án xây sẵn, không nên chọn nơi ở mà khu biệt thự chiếm số ít, lại nằm kẹp giữa nhiều khu chung cư cao tầng. Điều này rất có thể đem lại cho chủ nhân sự bất ổn và không thoải mái. Hiện nay có xu hướng các biệt thự được xây bên cạnh hồ nước, sông ngòi. Duới góc nhìn phong thủy, những nơi này mang nhiều tính thuỷ, chủ về tài lộc. Nếu là thương gia hoặc nguời làm về tài chính nên ưu tiên chọn địa điểm gần khu vực này. Theo các chuyên gia phong thủy trước cửa có hồ nước hoặc bể bơi xây hình bán nguyệt được coi là đại cát. Tuy nhiên nếu trước cửa là những con sông lớn, hình dạng uốn khúc quanh co, chiều cong như hình luỡi đao chiếu vào nhà thì lại ảnh hưởng không tốt. Lưu ý vấn đề sông, suối, thậm chí là những đuờng cong trong tiểu cảnh trang trí, nên tạo dáng ôm vào ngôi nhà thì dễ đem lại may mắn, thịnh vượng cho gia chủ.

Một trong nhiều tiện lúc xây dựng nhà ở biệt thự là chúng ta với thể lựa chọn nhiều hướng cửa khác nhau. dù vậy, bên cạnh việc hợp sở hữu mệnh của gia chủ, hướng cửa biệt thự buộc phải làm sao tận dụng được nhiều nguồn sáng khi không, đón được các dòng khí cát lành mang đến nguồn lợi lớn đối với sức khoẻ.

Tham khảo https://nhaxinhcenter.com.vn/biet-thu-dep.html vài mẫu nhà biệt thự được thiết kế theo phong cách phong thuỷ và thiết kế sang trọng


Những ngộ nhận về Phong thủy

Với thế mạnh là không gian rộng, mỗi căn biệt thự hằng ngày có một căn phòng khách và 1 phòng sinh hoạt trong gia đình cho nhiều thành viên. một số quan điểm cho rằng trưng bày những không gian này theo tiêu chí của Thiên Địa. Phần diện tích trần nhà tượng trưng cho bầu trời cần dùng màu sáng, phần sàn nhà cần sử dụng màu tối bởi vì là tượng trưng của mặt đất. như vậy mới mẻ đúng lý âm dương. Quan niêm này đúng mà chưa thật toàn bộ. Dưới góc nhìn phong thủy, gian phòng khách hướng ngoại phải nặng về yếu tố Dương, theo qui uớc của Thiên Địa việc lựa chọn màu đậm cho sàn nhà và màu nhạt cho trần nhà ko có gì đáng bàn nhiều. mặc dù lúc bài trí gian phòng sinh hoạt chung thì với khác. Theo phong thủy, gian phòng sinh hoạt người thân mang tính đối nội cần mang nhiều tính âm, trong bài trí thì ngược lại, mình vẫn có thể tiêu dùng màu nhạt cho sàn và màu đậm cho trần. như là vậy mới yêu thích với quy luật âm dương trong phong thủy.

Biệt thự dưới góc nhìn phong thuỷ

Với một số quan điểm cho rằng một gian nhà nếu như phần sân to hơn gian phòng khách thì sẽ xảy ra tình trạng “khách lấn chủ”, như thế khiến cho gia chủ ko chủ động được trong công việc cũng như các mối quan hệ xã hội. mặc dù, đây thực tế là 1 sự nhầm lẫn. với nhiều không gian nhà biệt thự mà diện tích sân vườn đôi lúc to lớn, đó lại là tư dinh của nhiều người giàu sang và có địa vị cao trong xã hội, sân vuờn trong đó thậm chí bằng cả 1 trang trại to hơn gấp những lần phòng khách nhưng ko do vậy nhưng mà tạo giảm sút vai trò vị thế của nhiều người này. Duới góc nhìn Phong thủy, lúc xét mối tương quan giữa “chủ” và “khách”, mọi người chỉ nên quan tâm tới tuơng quan không gian hành lang phía ngoài với không gian phòng khách. Chỉ khi hành lang quá rộng so có căn phòng khách dễ dàng tạo nên ra tình trạng “khách lấn chủ” như là trên.

(Nguồn: http://thitruong.nld.com.vn/dia-oc/biet-thu-duoi-goc-nhin-phong-thuy-20160726084909714.htm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét